Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

Vì sao Bitagco vẫn tăng trưởng bất chấp COVID-19?

COVID-19 kéo dài đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế Việt Nam, đẩy nhiều doanh nghiệp vào giai đoạn khó khăn. Để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và khẳng định vị thế trên thị trường, CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận – Bitagco (Mã: ABS) đã làm gì?


Theo một kết quả khảo sát nhanh của VCCI, nếu tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, gần 30% doanh nghiệp được khảo sát chỉ có thể duy trì hoạt động không quá 3 tháng và 50% doanh nghiệp chỉ trụ được nửa năm.

Bên cạnh đó, trên 75% doanh nghiệp cho biết sẽ phải thu hẹp qui mô lao động và gần 10% doanh nghiệp phải giảm một nửa qui mô lao động so với hiện nay. Ngược lại, chưa đến 1% doanh nghiệp gia tăng lao động.

Lợi thế khác biệt

Đa số các dự báo kinh tế đều cho rằng, hậu dịch COVID-19 nền kinh tế Việt Nam sẽ nhanh chóng được khôi phục, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Đây cũng là lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm và chính sách hỗ trợ của Chính phủ.

Mới đây, trong Hội nghị trực tuyến Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng cho rằng, ngành nông nghiệp cần thúc đẩy sản xuất kèm theo các giải pháp ứng phó với dịch bệnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Bởi sau dịch bệnh, thị trường thường bùng nổ về nhu cầu hàng hóa.

Trước những khó khăn chung do dịch bệnh mang lại, Bitagco đã nhanh chóng đưa ra nhiều giải pháp và huy động nguồn lực nhằm giải quyết một cách triệt để, duy trì đà tăng trưởng.

Với lĩnh vực kinh doanh vật tư nông nghiệp, hiện doanh nghiệp này đang triển khai nhiều chiến lược nhằm đón đầu thị trường, mở rộng hoạt động kinh doanh ra khu vực miền Trung và miền Bắc. Đặc biệt, doanh nghiệp mở rộng lĩnh vực cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào cho sản xuất phân bón trong và ngoài nước.



Cửa hàng xăng dầu số 9 của Bitagco.

Đối với lĩnh vực xăng dầu, trong khi thị trường nội địa đang có nhiều biến động khó lường do tác động từ thế giới, hoạt động kinh doanh của Bitagco vẫn giữ ổn định nhờ hệ thống phân phối với các cửa hàng tại những vị trí giao thông quan trọng như quốc lộ (QL) 1A, QL28, QL55… và lượng khách hàng truyền thống lớn.

Bitagco dự định đẩy mạnh chiến lược mở rộng hệ thống phân phối, đồng thời hợp tác nhập khẩu nguồn hàng chất lượng quốc tế và nâng cấp cây xăng đạt tiêu chuẩn quốc tế.



Smart Twin Tower - Green Park Royal, khu căn hộ thông minh cao cấp thuộc Khu đô thị Sinh thái Năm Sao – Five Star Eco City.

Bên cạnh đó, một lợi thế khác biệt lớn của doanh nghiệp này nằm ở bất động sản. Tại thời điểm mà các kênh đầu tư chịu tác động mạnh từ dịch COVID-19, bất động sản vẫn là kênh "trú ẩn" an toàn. Trong đó, bất động sản sinh thái đang là xu hướng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để xuống tiền.

Ở lĩnh vực này, Bitagco có Khu đô thị sinh thái Năm Sao - Five Star Eco City, khu đô thị vệ tinh lớn nhất phía Nam Sài Gòn do Bitagco hợp tác cùng Tập đoàn Quốc tế Năm Sao. Dự kiến, dự án sẽ ghi nhận doanh thu vào năm 2020.



Khu đô thị sinh thái Năm Sao - Five Star Eco City do Bitagco hợp tác cùng Tập đoàn Quốc tế Năm Sao

"Vượt bão" an toàn

Tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, Bitagco cho biết doanh thu thuần năm 2019 đạt hơn 791 tỉ đồng, tăng 67,4% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế thu thu về trên 33 tỉ đồng, tăng gần 12% so với năm 2018.



Ngày 10/5/2020, Bitagco đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2020 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Five Star Eco City.

Mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn bởi tác động từ dịch bệnh, ban lãnh đạo vẫn tin tưởng vào khả năng tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững của công ty khi đặt ra kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần dự kiến đạt 1.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 50 tỉ đồng, tăng tương ứng 27% và 52% so kết quả thực hiện năm 2019.

Kế hoạch này cũng cao hơn so với dự kiến trong BCTN năm 2019 đã được Bitagco công bố ngày 18/4/2020 và đã được ĐHĐCĐ thông qua.

Để đạt được mục tiêu kinh doanh đầy tham vọng trên, Bitagco dự kiến huy động thêm nguồn lực từ việc phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư chiến lược với giá trị phát hành tối đa 500 tỉ đồng, đồng thời tăng vốn điều lệ công ty từ 288 tỉ đồng lên 1.000 tỉ đồng.

Bích Thu