Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

Thuyền trưởng của ABS: " Chúng tôi đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng trưởng mới"

Tăng trưởng trong giai đoạn mới của Công ty cổ phần dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (ABS-HOSE) sẽ đặt nền tảng trên bốn trụ cột chính. 



Năm 2020 là năm thành công của thị trường chứng khoán Việt Nam khi tăng trưởng đột phá về thanh khoản và chỉ số. Số lượng nhà đầu tư gia nhập thị trường tăng gấp nhiều lần trước đây. Nhiều cổ phiếu, trong đó có nhóm cổ phiếu ngành phân bón có sự tăng trưởng đột phá trong năm này. Cổ phiếu ABS, mặc dù là tân binh trên sàn giao dịch HOSE, cũng như trong nhóm cổ phiếu ngành phân bón nhưng đã để lại dấu ấn tăng trưởng ấn tượng khi được nhà đầu tư và thị trường đón nhận mạnh mẽ.



Ngày 18/03/2021, kỷ niệm một năm niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM, ABS dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch HĐQT Trần Văn Mười, một doanh nhân tiêu biểu, đã đạt được những kết quả kinh doanh vượt trội hơn cả kỳ vọng của cổ đông công ty. Kết quả này đạt được trước tiên nhờ tầm nhìn chiến lược, cùng năng lực quản trị triển khai các giải pháp kinh doanh táo bạo của vị thuyền trưởng ABS.

Năm 2020 là một năm sóng gió với tất cả các doanh nghiệp khi dịch bệnh Covid-19 khiến sản xuất bị đình trệ và gián đoạn mọi hoạt động xã hội. Trong khi các doanh nghiệp trong ngành vật tư, phân bón khác có dấu hiệu chững lại do ảnh hưởng đại dịch với doanh thu sụt giảm hoặc điều chỉnh giảm kế hoạch kinh doanh hàng ngàn tỷ đồng thì ABS lại bứt phá mạnh mẽ trong khó khăn.

Kết thúc năm 2020, ABS đạt mốc doanh thu hơn 1.100 tỷ đồng, tăng trưởng 40,2% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tăng 50,6% so với cùng kỳ lên 50,4 tỷ đồng, nhờ đó giá cổ phiếu ABS liên tục chinh phục tầm cao mới, thể hiện sự kỳ vọng của nhà đầu tư vào chặng đường phát triển tiếp theo của ABS vẫn giữ phong độ như đã đạt được.



Sau khi niêm yết, Chủ tịch HĐQT Trần Văn Mười đã thực hiện kiện toàn bộ máy công ty phù hợp vị thế mới, doanh nghiệp niêm yết, xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh tăng trưởng dài hạn cho con tàu ABS bao gồm 4 trụ cột:

Lĩnh vực kinh doanh vật tư cho sản xuất nông nghiệp và phân bón  vẫn là xương sống tăng trưởng cho ABS trong ngắn hạn khi mà ảnh hưởng của đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Sự gián đoạn về sản xuất kéo theo khan hiếm lương thực và giá hàng hóa cơ bản, lương thực, thực phẩm đều tăng cao. Mảng phân bón hiện chiếm 80% doanh thu của ABS vẫn tiếp tục hưởng lợi nhờ xu hướng tăng giá phân bón kéo dài từ đầu năm 2021. Danh mục sản phẩm của ABS rất đa dạng, ngoài thương hiệu phân bón cao cấp Năm Sao còn có thêm Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau, những sản phẩm nổi tiếng được thị trường tin dùng.

Xăng dầu, một mảng kinh doanh chính của ABS cũng đang được hưởng lợi nhờ xu hướng tăng giá dầu. Kinh doanh xăng dầu dù mới chiếm 5% tổng doanh thu của công ty, tuy nhiên năm 2021 là năm bước ngoặt để ABS đẩy mạnh kinh doanh mảng này khi công ty đã chính thức được Bộ Công Thương chứng nhận đủ điều kiện làm thương gia kinh doanh xăng dầu.

Với khả năng liên kết với các doanh nghiệp nhập khẩu xăng dầu lớn, ABS có giá thành đầu vào rất tốt, giúp công ty phân phối cho đại lý và bán trực tiếp đến người tiêu dùng ở mức giá rất cạnh tranh. ABS chiếm lĩnh thị phần chính ở Bình Thuận, địa phương mạnh về khai thác và nuôi trồng thủy hải sản, nên khả năng cung cấp xăng dầu với giá cạnh tranh của công ty rất có ý nghĩa đối với ngư dân bám biển. ABS cũng hiểu rõ trách nhiệm của một doanh nghiệp trong hưởng ứng chính sách hỗ trợ ngư dân của Chính phủ.



Trụ cột tăng trưởng thứ ba của ABS là bất động sản.  ABS đã có kinh nghiệm tham gia cùng Five Star Group phát triển thành công giai đoạn 1 khu Lucky Land của dự án khu đô thị sinh thái lớn nhất phía nam TP.HCM mang tên Five Star Eco City nằm trên trục đường Đinh Đức Thiện kéo dài, Long An, là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. ABS vẫn tiếp tục hợp tác để phát triển các giai đoạn tiếp theo của dự án có quy mô lên tới 440 ha này.

Chủ tịch HĐQT Trần Văn Mười khẳng định, ABS không chỉ giới hạn phát triển dự án tại Long An mà sẽ còn mở rộng ra các địa phương có sức bật lớn về bất động sản như Vũng Tàu, Đà Lạt, Ninh Thuận cùng Five Star Group đầu tư vào các dự án có vị trí đắc địa.



Mảng hoạt động kỳ vọng mang lại sự tươi mới cho ABS là kinh doanh thức ăn chăn nuôi, rất giàu tiềm năng. Thị trường thức ăn chăn nuôi của Việt Nam có quy mô đến 12,2 tỷ USD, trong khi đó ABS hoạt động tại địa bàn mạnh về nuôi trồng thủy sản, có nhu cầu về thức ăn chăn nuôi rất lớn. Hiên nay, công ty có khả năng nhập khẩu thông qua công ty thành viên hoặc các đối tác nhập khẩu lớn về thức ăn chăn nuôi.

Với địa bàn phân phối nằm trong vùng chăn nuôi lớn Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Ninh Thuận…và hơn 1.000 đại lý phân phối tại các địa bàn Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ, ABS kì vọng đây là mảng đem lại nhiều đột phá cho hoạt động kinh doanh từ năm 2021 khi mà định hướng chiến lược phát triển mảng này đang đi đúng hướng.

Trong giai đoạn 5 năm tới, ABS đặt kế hoạch, mảng bất động sản, xăng dầu và thức ăn chăn nuôi sẽ có cơ cấu doanh thu đạt trên 50% tổng doanh thu của ABS đưa Công ty trở thành tập đoàn đa ngành gồm nông nghiệp, bất động sản và năng lượng.





Ông Trần Văn Mười, người dẫn dắt và phát triển ABS, là 1 người con được sinh ra và lớn lên tại vùng đồng bằng sông Hồng, gắn bó với nông nghiệp từ thuở cắp sách tới trường. Ông có niềm đam mê lớn và gắn bó với nông nghiệp. Ông hiện đang là Phó Chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam. Ông khẳng định, quyết tâm đưa ABS vươn lên thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời triển khai thành công các dự án bất động sản lớn.

ABS dựa trên 4 trụ cột tăng trưởng sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng kép 35-50% trong vòng 5 năm tới. Đây là mục tiêu rất thử thách, nhưng chính những thách thức đã tôi luyện nên vị thuyền trưởng dày dạn kinh nghiệm thương trường của ABS ngày hôm nay.

Những cổ đông gắn bó lâu năm với ABS đều nhận thấy sự tự tin của thuyền trưởng Trần Văn Mười trước mỗi thách thức và tin tưởng ABS sẽ thành công dưới bàn tay lèo lái tài ba của ông.

Không chỉ đề cao mục tiêu kinh doanh, doanh nhân Trần Văn Mười luôn đặt ra mục tiêu xây dựng ABS thành doanh nghiệp có giá trị nhân văn. ABS phải là nơi hội tụ của những con người có chuyên môn cao trong lĩnh vực nông nghiệp, đoàn kết và có tâm huyết phát triển nền nông nghiệp nước nhà, hỗ trợ và làm giảm thiểu những khó khăn của bà con nông dân và đặc biệt là góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.