Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

ABS - Nắm bắt thời cơ, vững bước đi lên

(ĐTCK) Các cổ phiếu phân bón, dầu mỏ và chế phẩm từ dầu mỏ tại châu Âu đã tăng sốc ngay sau khi căng thẳng giữa Nga và Ukraina bùng phát. Ở thị trường trong nước, nhóm cổ phiếu dầu khí và phân bón cũng tăng giá mạnh, trong đó có cổ phiếu ABS của Công ty cổ phần Dịch vụ nông nghiệp BÌnh Thuận (Bitagco).
Một góc của khu đô thị sinh thái Fivestar Eco City - phân khu shophouse Nasaky

Một góc của khu đô thị sinh thái Fivestar Eco City - phân khu shophouse Nasaky

Khủng hoảng địa chính trị tác động đến giá dầu và phân bón

Nga là nước xuất khẩu phân bón giá rẻ lớn nhất thế giới, đặc biệt là ure, Nga chiếm 13% thị phần xuất khẩu toàn cầu, ngoài ra Nga còn là nước xuất khẩu 75% amoni nitrat của thế giới, nguyên liệu chủ lực để sản xuất phân bón các loại.

Thị trường dầu mỏ và phân bón thế giới ngay lập tức bị ảnh hưởng do lo ngại gần như chắc chắn các nước phương Tây sẽ áp lệnh trừng phạt kinh tế với Nga dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung các chế phẩm dầu mỏ bao gồm phân bón.

Giá phân bón trong nước vẫn đang ở mức cao do chuỗi cung ứng chưa hồi phục hoàn toàn đi kèm với giá dầu cao trong nhiều năm. Với những diễn biến mới của tình hình thế giới, khả năng giá phân bón trong năm 2022 sẽ khó lòng hạ nhiệt.

ABS, tăng trưởng trong thị trường tiềm năng

Trong bối cảnh căng thẳng nguồn cung cả mặt hàng phân bón và xăng dầu, Bitagco - ABS, đơn vị kinh doanh hàng đầu 2 mặt hàng phân bón và xăng dầu tại khu vực Nam Trung bộ với trọng điểm là Bình Thuận, vẫn tăng trưởng mạnh về doanh số.

ABS - Nắm bắt thời cơ, vững bước đi lên ảnh 1

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đang dần thành hình

Bitagco – ABS là doanh nghiệp phân phối phân bón và xăng dầu lớn nhất địa bàn Bình Thuận và khu vực Nam Trung bộ. Mỗi năm doanh nghiệp cung ứng cho thị trường gần 200.000 tấn phân bón cao cấp các loại và gần 30 triệu lít xăng dầu.

Phan Thiết - Bình Thuận đang trở thành một đầu mối giao thông quan trọng khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dự kiến thông xe vào tháng 12/2022. Cao tốc sẽ biến Phan Thiết trở thành thành phố du lịch nổi bật của Nam Trung bộ, kết nối mạnh với TP.HCM. Nhờ đó nhu cầu xăng dầu tại địa bàn này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tới và Bitagco là doanh nghiệp cung ứng xăng dầu hàng đầu tại địa bàn này.

ABS - Nắm bắt thời cơ, vững bước đi lên ảnh 2
Một trong số các cửa hàng xăng dầu tại trung tâm Phan Thiết của Bitagco - ABS.

Bình Thuận cũng là tỉnh có vùng chuyên canh thanh long xuất khẩu lớn nhất Việt Nam với 33.700 ha, tạo ra doanh thu hàng năm hơn 500 triệu USD. Đây là thị trường tiêu thụ phân bón mà ABS đang chiếm lĩnh và tạo được niềm tin của bà con nông dân trong nhiều năm qua.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cung ứng năm vừa qua do dịch Covid-19 nhưng ABS vẫn đảm bảo được thông suốt khả năng cung ứng phân bón và vật tư sản xuất tới tay bà con nông dân với giá thành hợp lý nhất có thể, không để xảy ra tình trạng đầu cơ hay thiếu hụt nguồn phân bón và vật tư sản xuất.

ABS - Nắm bắt thời cơ, vững bước đi lên ảnh 3

Thương hiệu phân bón Năm Sao do ABS – Bitagco độc quyền phân phối

Trong năm 2021 vừa qua, trong khi nhiều doanh nghiệp đau đầu với bài toán kinh doanh thì Bitagco – ABS đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, hoàn thành kế hoạch doanh thu 1.200 tỷ của năm 2021 và vượt kế hoạch lợi nhuận 10% đạt 65,6 tỷ đồng. Kết quả tăng trưởng này nhờ ABS đã năng động sáng tạo trong một thị trường đầy tiềm năng.

Năm 2022, ABS tiếp tục đột phá

Xác định năm 2022 là năm bản lề cho giai đoạn phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch cũng như nhiều chính sách hỗ trợ tăng trưởng của Chính phủ được triển khai ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Bitagco – ABS đã chỉ đạo quyết liệt cho toàn thể bộ máy của công ty tăng tốc hết sức có thể để tạo ra một năm 2022 phát triển đột phá với ABS.

Cận kề năm 2022, ABS đã công bố dự án khách sạn 5 sao kết hợp Căn hộ du lịch 5 sao Fivestar Poseidon tại trung tâm du lịch tp.Vũng Tàu, mở bán phân khu mới Golden River tại khu đô thị 450ha Five Star Eco City, đồng thời kiện toàn lại quy trình và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp thích ứng với tình hình mới.

ABS - Nắm bắt thời cơ, vững bước đi lên ảnh 4
Dự án Five Star – Poseidon vừa ra mắt của ABS hợp tác phát triển cùng Fivestar Group

Ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT ABS, Phó chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam, chia sẻ, ngoài lợi thế là mảng kinh doanh cốt lõi đang hưởng nhiều lợi thế thì Bitagco từ cuối năm 2021 đã dự trữ nguồn hàng vật tư và nhiên liệu luôn đảm bảo nguồn cung thiết yếu với giá cả ổn định cho bà con nông dân và ngư dân bám biển.

Ngoài 2 mảng truyền thống này, trong năm 2022 ABS sẽ tiếp tục phát huy tiềm năng ở 2 mảng lợi thế là bất động sản và logistic (kho vận) hứa hẹn sẽ mang lại sự đột biến cao trong doanh thu và lợi nhuận, hướng đến lợi ích tốt nhất cho nhà đầu tư và các cổ đông.

Ở mảng bất động sản với việc hợp tác cùng Five Star Group (Tập đoàn Quốc Tế Năm Sao) ở dự án khu đô thị sinh thái Five Star Eco City , hiện đang giai đoạn chuẩn bị mở bán tiếp tục khu shophouse NASAKY, là một trong những phân khu có vị trí đắc địa nhất của dự án, các vị trí đất nền liền kề được mở bán từ cuối quý I/2022 cũng sẽ đóng góp rất nhiều cho hoạt động kinh doanh và lợi nhuận của ABS trong năm 2022.

Thêm vào đó, Bitagco đang triển khai thêm mảng hoạt động Logistics có quy mô lên đến 130.000m2 bao gồm hệ thống kho khô; kho lạnh và hệ thống cảng tiêu chuẩn quốc tế trên sông Vàm Cỏ Đông tại khu Công nghiệp Long Định - tỉnh Long An góp phần vào nguồn cung đang rất khan hiếm trên thị trường kho vận… Với các yếu tố cộng hưởng nêu trên, ông Mười rất tự tin vào việc “bùng nổ” về doanh thu và lợi nhuận của Bitagco trong năm 2022.

ABS - Nắm bắt thời cơ, vững bước đi lên ảnh 5

Chủ tịch HĐQT Trần Văn Mười thăm và chỉ đạo dịp năm mới tại khu đô thị Five Star Eco City

Với những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa đang có, cùng với sự lãnh đạo của doanh nhân giàu kinh nghiệm, chủ tịch Trần Văn Mười, ABS dự kiến sẽ có “cú nhảy” đột phá trong năm 2022, tạo ra một diện mạo mới, vị thế mới cho doanh nghiệp vật tư phân bón hàng đầu Việt Nam Bitagco – ABS.

Nguồn https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/abs-nam-bat-thoi-co-vung-buoc-di-len-post292009.html