Giới thiệu sản phẩm

Hỗ trợ trực tuyến

  •   
  • Hotline: 2523 721 555

Đối tác

Tin tức

ABS - Hội tụ Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Những mảng kinh doanh chính của CTCP Dịch vụ Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, HOSE : ABS ) đều là ngành được các chuyên gia đánh giá tăng trưởng tích cực trong năm 2021.

Con người làm nên thương hiệu

Bitagco – ABS đã có bề dày hoạt động gần 50 năm, là tên tuổi có uy tín trong lĩnh vực phân bón và vật tư nông nghiệp khu vực miền Trung. Trải qua nhiều thế hệ lãnh đạo, tuy nhiên, ABS chỉ thực sự vươn lên mạnh mẽ kể từ khi tập đoàn Năm Sao mua lại cổ phần Nhà nước năm 2006 và dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch HĐQT Trần Văn Mười.

HĐQT hiện tại của ABS là nơi quy tụ những người tài năng và dày dạn kinh nghiệm dưới sự lãnh đạo của doanh nhân Trần Văn Mười, Phó Chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam, người có hơn 30 năm kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp và phân bón.

Với khả năng lèo lái cũng như sự am hiểu sâu sắc về ngành của vị doanh nhân này, ABS đã thực sự bứt phá ra khỏi những khuôn mẫu kinh doanh truyền thống. Gần gũi và thấu hiểu nhu cầu của người nông dân, ABS liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm phân bón chất lượng và đúng nhu cầu của người nông dân, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho vùng canh tác chủ chốt cây trồng xuất khẩu tại Bình Thuận và dải duyên hải Nam Trung Bộ. Tiêu biểu như sản phẩm phân bón Năm Sao Đa Dụng NPK 20-20-12+TE (HÀNG 1 HẠT) được ABS độc quyền phân phối, đây là sản phẩm phân bón NPK cao cấp được sản xuất bằng công nghệ 1 hạt tiên tiến nhất hiện nay, sản phẩm đã đạt nhiều giải thưởng tại triển lãm nông nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là sản phẩm được người nông dân rất ưa chuộng do đem lại năng suất cao và tiết kiệm chi phí đầu vào.

Không dừng lại ở mảng phân bón và vật tư nông nghiệp truyền thống, doanh nhân tài ba Trần Văn Mười đã đưa ABS trở thành tập đoàn đa ngành với những mảng kinh doanh mới là xăng dầu và phát triển BĐS tầm cỡ khu vực.

Bởi thế, đối với người dân Bình Thuận và các tỉnh miền Trung thì cái tên Bitagco (ABS) trở nên rất thân thiện và gần gũi với bà con nông dân. Sản phẩm của Bitagco đi cùng với uy tín và chất lượng vượt trội, điều này góp phần không nhỏ trong việc đưa Bitagco trở thành doanh nghiệp vật tư nông nghiệp - xăng dầu dẫn đầu tỉnh Bình Thuận.

Công ty hiện đang vận hành hơn 9 chi nhánh và 1,000 đại lý phân phối, mỗi năm cung ứng cho thị trường hơn 150,000 – 200,000 tấn phân bón và các vật tư nông nghiệp khác.

“ Ông Lê Quốc Phong - Phó Chủ tịch Hiệp hội phân bón Việt Nam, một chuyên gia hàng đầu trong ngành - cho biết ông đánh giá cao Bitagco, đây là một doanh nghiệp đầy tiềm năng, triển vọng với mạng lưới phân phối có độ phủ rộng và thị phần lớn ở khu vực Nam Trung Bộ. Với vị thế trong ngành phân bón ngày càng đi lên nhờ thương hiệu uy tín cùng với bề dày kịnh nghiệm của HĐQT, ABS là một doanh nghiệp mang lại sự tin tưởng của nhà đầu tư”.

“Kiềng 3 chân”

Mảng kinh doanh xăng dầu của Bitagco hiện chiếm khoảng 12% thị phần phân phối xăng dầu tại Bình Thuận, thông qua hệ thống các cửa hàng xăng dầu có vị trí thuận lợi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cùng với hệ thống gần 200 đại lý. Mỗi năm, Bitagco cung ứng cho thị trường 20-30 triệu lít xăng dầu các loại.

Chưa dừng lại ở đó, dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Trần Văn Mười và bắt tay đối tác lớn Five Star Group, Bitagco đã  lấn sân sang “miếng bánh bất động sản béo bở” với khu đô thị Thành phố sinh thái Năm Sao (Five Star Eco City) tại Cần Giuộc, Long An với tổng quy mô 650 ha, trong đó, giai đoạn 1 là 220 ha và giai đoạn 2 là 430 ha.

Với tiêu chí: “Cuộc sống bình yên, thiên nhiên ban tặng”, Five Star Eco City là khu đô thị sinh thái xanh và gần gũi thiên nhiên nhưng không kém phần tiện ích khi được được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ với trường học & bệnh viện quốc tế, khu trung tâm giải trí Hồ Sen lên đến 5ha. Đây là khu đô thị vệ tinh lớn nhất phía Nam Sài Gòn và đô thị sinh thái kiểu mẫu đứng đầu ở tỉnh Long An, có vị trí đắc địa là cửa ngõ huyết mạch kết nối với các tỉnh miền Tây thông qua các tuyến cao tốc Trung Lương, Bến Lức – Long Thành – Dầu Giây.

Khu đô thị này đã vinh dự được Thủ tướng Chính Phủ và các cơ quan ban ngành, lãnh đạo trung ương và tỉnh Long An cắt băng khánh thành năm 2016 và đạt giải thưởng “Khu đô thị sinh thái Fivestar Eco City” năm 2019 đã thu hút nhiều dân cư về đây sinh sống, lấp đầy phân khu Lucky Land với 39 ha và đang tiếp tục triển khai hạ tầng phân khu Golden River với 72 ha. Chất lượng cuộc sống của cộng đồng dân cư luôn là sự quan tâm của ban quản lý khu đô thị và chủ đầu tư. Vừa mới đây, ông Trần Văn Mười và ABS đã ủng hộ 3.2 tỷ đồng theo lời kêu gọi của Chính Phủ, trong đó có 2 tỷ đồng ủng hộ vào quỹ vaccine covid của tỉnh Long An và 1.2 tỷ đồng ủng hộ 2 huyện Cần Giuộc, Cần Đước để ổn định cuộc sống cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

Lợi nhuận tăng trưởng vững chắc

Năm 2021, ABS đặt mục tiêu kinh doanh tiếp tục tăng trưởng với doanh thu thuần đạt 1,200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 57 tỷ đồng, lần lượt tăng 9% và 19% so với kết quả năm 2020.

Kết quả kinh doanh của ABS trong quý 1/2021 cũng đầy khả quan với doanh thu thuần đạt hơn 131 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, giúp biên lãi gộp nới rộng từ 7% lên 11%. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020.

Cơ cấu doanh thu của ABS trong Quý 1 đến từ hoạt động kinh doanh phân bón và xăng dầu, chiếm 86% tổng doanh thu, mảng kinh doanh bất động sản đang là 1 ẩn số lớn, hứa hẹn sẽ mang lại sự đột phá lớn trong các Quý cuối năm 2021.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Ba mảng kinh doanh chính của ABS đều là những ngành có tiềm năng tăng trưởng được các chuyên gia đánh giá cao trong năm 2021.

Từ đầu năm 2021, giá phân bón thế giới tăng kéo giá trong nước tăng theo. Trung tuần tháng 6, xu hướng này tiếp tục với hầu hết các dòng phân bón phục vụ vụ hè thu. Thị trường phân bón trong nước cũng liên thông giao thương 2 chiều với thị trường lân cận như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc,… nên xu hướng tăng giá chung của thế giới thẩm thấu vào thị trường nội địa rất nhanh.

Ngoài ra, nhu cầu phân bón tăng mạnh do đầu vụ giá lúa tăng cao thúc đẩy nông dân xuống giống nhiều hơn, trong khi nguồn cung phân bón từ các thị trường nhập khẩu truyền thống giảm, đẩy giá phân bón tăng. Từ đó, đóng góp vào kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp phân bón so với cùng kỳ.

Theo thông tin từ Hiệp hội Phân bón Việt Nam, tổng nhu cầu tiêu thụ phân bón năm 2021 dự kiến đạt khoảng 10.3 triệu tấn, tăng 5.5% so với năm 2020. Thêm vào đó, giá phân bón nội địa năm 2021 được kỳ vọng tăng nhẹ theo giá thế giới.

CTCK Dầu khí (PSI) dự báo giá sản phẩm phân bón Ure nói riêng và các sản phẩm phân bón nói chung trong năm 2021 sẽ giữ ở mức giá cao hơn tương đối so với mặt bằng năm 2020.

CTCK FPT (FPTS) cũng đưa ra khuyến nghị khả quan đối với ngành phân bón Việt Nam năm 2021 và cho rằng hầu hết doanh nghiệp phân bón nội địa đều được hưởng lợi. Nhà đầu tư có thể xem xét cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp đầu ngành, có năng lực cạnh tranh và tình hình tài chính tốt, hoặc doanh nghiệp có triển vọng xuất khẩu sản phẩm ra các nước khu vực Châu Á.

Ngành dầu khí cũng được các công ty chứng khoán đánh giá tích cực trong năm 2021. Điển hình, CTCK Bản Việt (VCSC) dự báo giá dầu Brent sẽ phục hồi khoảng 16% trong năm 2021, trung bình đạt 50 USD/thùng so với mức 43 USD/thùng năm 2020. Điều này được thúc đẩy nhờ nhu cầu phục hồi sau khi vắc xin Covid-19 được triển khai và việc nhóm OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Các yếu tố hỗ trợ mạnh mẽ từ vĩ mô và hoạt động kinh doanh đã giúp cổ phiếu các doanh nghiệp ngành phân bón nói chung và ABS nói riêng có sự tích cực đáng kể. Các cổ phiếu dẫn đầu như DPMDCM đã vượt lên mức đỉnh 6 năm hoặc tạo mức cao mới, riêng cổ phiếu ABS sau thời gian tích lũy vững chắc đã có sự trở lại mạnh mẽ theo chu kỳ của nhóm ngành phân bón.

Theo dự báo từ các CTCK, xu hướng tăng giá của nhóm hàng hóa phân bón sẽ còn kéo dài thêm nhiều quý tới. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho kết quả kinh doanh của nhóm ngành này và ABS nói riêng, dấu hiệu nhận biết rõ nhất là sự thu hút mạnh mẽ dòng tiền của nhà đầu tư vào nhóm cổ phiếu ngành này ngày càng lớn.

Cổ phiếu ABS sau giai đoạn tích lũy quanh vùng giá 30,000 – 32,000 đồng/cp đã có sự bứt phá mạnh mẽ trở lại. Về mặt PTKT, ABS đang hình thành mô hình đảo chiều 2 đáy và tăng trở lại, lực cầu cho thấy dòng tiền đang mạnh lên rõ rệt.

Ngưỡng kháng cự gần nhất của ABS nằm ở vùng 45,000 – 46,000 đồng/cp, đây là ngưỡng neck-line theo PTKT, nếu bứt phá thành công, ABS sẽ hoàn thiện mô hình đảo chiều 2 đáy và trở lại xu hướng tăng.

Triển vọng kinh doanh bứt phá

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối phân bón và xăng dầu nên giá dầu khí vừa là chi phí đầu vào, cũng vừa là giá bán đầu ra của ABS. Việc giá xăng dầu tăng sẽ là điều kiện tốt giúp tăng doanh thu kinh doanh xăng dầu cho ABS nhưng cũng làm tăng chi phí đầu vào. Song, giá Urê phục hồi sẽ bù đắp cho việc tăng giá đầu vào và hỗ trợ lợi nhuận cho ABS.

Mặt khác, nhận định về xu hướng đầu tư bất động sản năm 2021, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam cho biết, nguồn cung thị trường bất động sản trung tâm đang rất hạn chế cùng với những chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng đã khiến “khẩu vị rót vốn” của nhà đầu tư có sự chuyển dịch mạnh mẽ. Nếu trước đây, thị trường miền Nam nổi bật nhất là khu vực nội thành Sài Gòn thì trong năm qua, những đô thị vệ tinh như: Đồng Nai, Bình Dương, Long An... đã trỗi dậy mạnh mẽ. Cùng với đó, theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, với việc Chính phủ mở rộng chính sách đầu tư hạ tầng kết nối của các đô thị vệ tinh sẽ sớm tạo cú hích lớn cho thị trường bất động sản tại các tỉnh thành này. Nhận định này cũng hoàn toàn phù hợp với ABS trong chiến lược thực hiện dự án Thành phố sinh thái Năm Sao (Five Star Eco City) tại Cần Giuộc, Long An, cửa ngõ kết nối các tỉnh miền Tây của TPHCM. Thông qua khảo sát, chúng tôi ghi nhận phân khu Lucky land đang trong tiến trình bàn giao sổ đỏ (đã bàn giao được 80%) cho cộng đồng dân cư và dự kiến hoàn thành 100% sau đợt dịch covid lần 4. Đây là 1 khu đô thị sinh thái nằm ở vị trí đắc địa trên trục đường lớn là Đinh Đức Thiện nối dài (nối Bình Chánh với Long An), được đầu tư rất chuyên nghiệp và bài bản với quy hoạch kiến trúc phong cách đậm nét châu Âu, cơ sở hạ tầng hoàn thiện cùng với hệ thống cây xanh (cổ thụ) sinh thái và đầu tư hơn 120 căn Shophouse đang là điểm sáng thu hút lớn của giới đầu tư theo đúng phương châm “đầu tư sinh lời, tích lũy tương lai”.

Như vậy, có thể nói, ABS đã hội tụ đầy đủ của các yếu tố “Thiên thời địa lợi nhân hòa”. “Thiên thời” ở đây chính là triển vọng tăng trưởng tích cực của ngành mà ABS đang kinh doanh. “Địa lợi” là vị thế và thương hiệu của ABS.

Những yếu tố này cộng với tầm nhìn đúng đắn của Ban lãnh đạo sẽ tạo điều kiện, tiền đề tốt cho ABS phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn.

Nguồn  https://vietstock.vn/2021/06/abs-hoi-tu-thien-thoi-dia-loi-nhan-hoa-737-870023.htm